อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ “บันได” บนที่สูง

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  924 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ “บันได” บนที่สูง

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ “บันได” บนที่สูง

1. สายยึดบันได เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ยึดบันไดให้อยู่กับผนังไม่เคลื่อนไปไหน ตัวสายอาจทำจากไนล่อนที่มีความเหนียวและแข็งแรง (ลักษณะเดียวกับสายที่ใช้สำหรับลากรถ) ใช้ปลายยึดกับขาของบันไดเข้ากับส่วนที่มั่นคงของอาคาร อาจเป็นซี่ลูกกรง หรือกรอบหน้าต่างที่แข็งแรงก็ได้

 

2.  ห่วงยึดผนัง ในกรณีที่เป็นผนังเรียบ หากจุดสอดร้อยสายยึดบันไดไม่ได้ เราอาจต้องทำการตอกห่วงโลหะเข้ากับผนังอาคาร เพื่อใช้สอดสายยึดบันไดเข้าไป ห่วงต้องมีความแข็งแรง และไม่มีความคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับสายยึด

 

3. เชือก ในกรณีไม่มีสายยึด เราอาจใช้เชือกแทนก็ได้ แต่ต้องผูกให้แน่นหนา และควรมีการผูดยึดส่วนปลายด้านบนของบันไดให้ติดกับตัวโครงที่แข็งแรงของอาคาร เพื่อให้เกิดความมั่นคงไม่เขยื้อนหรือเลื่อนไปมาในเวลาที่เราทำงานบนที่สูง

 

4. แผ่นไม้เรียบ ใช้สำหรับรองขาของบันได ในพื้นที่ๆ ไม่เรียบเสมอหรือมีความอ่อนยงบตัว ทำให้บันไดตั้ง บนพื้นที่ราบและแน่นไม่อ่อนยวบเอียงไปมา

 

5. แผ่นไม้ล็อคขาบันได เป็นการตีโครงไม้ล็อคขาของบันไดเอาไว้ไม่ให้เคลื่อนที่ ทำให้เกิดความมั่นคง และไม่จำเป็นต้องใช้คนช่วยในการจับยึดบันไดเอาไว้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้