เทคโนโลยีการแปรรูปอลูมิเนียมเหลือทิ้ง

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคโนโลยีการแปรรูปอลูมิเนียมเหลือทิ้ง

เทคโนโลยีการแปรรูปเศษอลูมิเนียมเป็นสิ่งที่น่ากังวลสำหรับโรงงานและองค์กรหลายแห่ง เทคโนโลยีการแปรรูปเศษอลูมิเนียมไม่เพียงนำเศษอลูมิเนียมกลับมาใช้ซ้ำ แต่ยังช่วยลดต้นทุนวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระบวนการแปรรูปอลูมิเนียมเสียโดยทั่วไปจะต้องผ่านกระบวนการพื้นฐานสี่ประการ

 

(1) การเตรียมวัสดุเหลือทิ้งอลูมิเนียมประการแรกการจำแนกประเภทเบื้องต้นของขยะอลูมิเนียมดำเนินการและจัดประเภทและยึดติดเช่นอลูมิเนียมบริสุทธิ์, โลหะผสมอลูมิเนียมผิดรูป, อลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อและวัสดุผสม สำหรับผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมที่เสียจะต้องถูกรื้อถอนเพื่อเอาเหล็กและชิ้นส่วนโลหะที่ไม่ใช่เหล็กอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อกับวัสดุอลูมิเนียมแล้วทำให้เป็นวัสดุอลูมิเนียมเสียผ่านการล้างบดการแยกแม่เหล็กและการทำให้แห้ง การแยกของเหลวอลูมิเนียมให้เป็นของเหลวเป็นทิศทางการพัฒนาของการรีไซเคิลอลูมิเนียมโลหะในอนาคต มันรวมการปรับสภาพของเศษอะลูมิเนียมที่ถูกยึดคืนกับการสร้างใหม่ซึ่งไม่เพียง แต่ทำให้กระบวนการสั้นลง แต่ยังช่วยลดมลพิษทางอากาศในระดับสูงสุดและทำให้การกู้คืนของโลหะสุทธิ อัตรานี้ได้รับการปรับปรุงอย่างมาก

 

(2) ส่วนผสมตามการเตรียมและคุณภาพของวัสดุอลูมิเนียมเหลือทิ้งตามข้อกำหนดทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เลือกและคำนวณปริมาณของวัสดุต่าง ๆ การสูญเสียการเผาไหม้ออกซิเดชันของโลหะควรได้รับการพิจารณาในการผสม การสูญเสียการเผาไหม้ออกซิเดชันของซิลิคอนและแมกนีเซียมมีขนาดใหญ่กว่าองค์ประกอบผสมอื่น ๆ และอัตราการเผาไหม้ขององค์ประกอบผสมต่างๆควรได้รับการพิจารณาทดลองล่วงหน้า ข้อกำหนดทางกายภาพและความสะอาดผิวของวัสดุอลูมิเนียมเหลือทิ้งจะส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์รีไซเคิลและผลผลิตจากโลหะ อลูมิเนียมเสียที่มีน้ำมันไม่สะอาดจะมีสารออกฤทธิ์ที่เข้าสู่ตะกรันมากถึง 20%

 

(3) โลหะผสมอลูมิเนียมผิดรูปซึ่งสามารถผลิตได้โดยโลหะผสมอลูมิเนียมเสียสำหรับการเปลี่ยนรูปแบบการปฏิรูปของอลูมิเนียมอัลลอยด์คือ 3003, 3105, 3004, 3005, 5050 ฯลฯ โดยส่วนใหญ่ผลิตโลหะผสม 3105 เพื่อให้มั่นใจว่าองค์ประกอบทางเคมีของวัสดุโลหะผสมตรงตามข้อกำหนดทางเทคนิคและข้อกำหนดกระบวนการของการประมวลผลแรงดันควรเพิ่มชิ้นส่วนของอลูมิเนียมเดิมหากจำเป็น

 

(4) มีเพียงส่วนเล็ก ๆ ของวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่ถูกยึดคืนซึ่งถูกนำกลับมาใช้ใหม่เป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีรูปร่างผิดปกติและมีการผลิต deoxidizer ประมาณ 4 ใน 4 สำหรับการผลิตเหล็กกล้าและส่วนใหญ่ใช้สำหรับการอ้างสิทธิ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้