การขึ้นรูปอลูมิเนียมมีกี่แบบ

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  5493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การขึ้นรูปอลูมิเนียมมีกี่แบบ

  1. การหล่อขึ้นรูป (Cast Aluminium) และ 2. การใช้แรงขึ้นรูป (Wrought Aluminium)

     

    1.การหล่อขึ้นรูป (Cast Aluminium) ทำโดยกระบวนการที่โลหะหลอมละลาย ถูกอัดฉีดเข้าไปในแม่พิมพ์ด้วยแรงดันสูง มีหลายแบบดังนี้คือ การหล่อร้อน การหล่อเย็น การหล่อแรงดันต่ำ การหล่อสุญญากาศ
    การหล่ออัด และการหล่อโลหะกึ่งของแข็ง

     

    2. การใช้แรงขึ้นรูป (Wrought Aluminium) แบ่งได้เป็น การอัดรีดขึ้นรูป (Extrusion) การรีดขึ้นรูป (Rolling) และ การทุบขึ้นรูป (Forging)

     

    ส่วนการอัดรีดขึ้นรูป (Extrusion) จะได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีความยาวต่อเนื่อง พื้นที่หน้าตัดคงที่ รูปแบบที่อัดรีดมีความใกล้เคียงกับแม่พิมพ์ ทำให้มีความเป็นมาตรฐานที่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังสามารถผลิตอลูมิเนียมที่มีรูปแบบซับซ้อนหลากหลาย ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการนำไปตกแต่งด้วยเครื่องจักรอีกครั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับการขึ้นรูปในรูปแบบอื่น

     

    กระบวนการอัดรีดขึ้นรูป (Extrusion) จะทำให้อลูมิเนียมเกิดรูปร่างด้วยการให้ความร้อนและบังคับตัวขับเคลื่อนไฮดรอลิกผ่านช่องเปิดที่มีรูปร่าง วัสดุที่อัดออกมาจะปรากฏเป็นชิ้นยาวที่มีรูปร่างเหมือนกันกับแม่พิมพ์

     

    นิวแสงไทยอินดัสตรี : อลูมิเนียมครบวงจรเพื่องานอุตสาหกรรม

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันได
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้