4 วิธีแก้ชักโครกกดไม่ลง ด้วยของใกล้ตัว

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  2405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 วิธีแก้ชักโครกกดไม่ลง ด้วยของใกล้ตัว

ชักโครกกดไม่ลง หรือปัญหาส้วมตัน เป็นปัญหาที่ทุกบ้านต้องเจออยู่บ่อยครั้ง แม้จะระมัดระวังในการใช้งานสุขภัณฑ์ หรือติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างถูกวิธีแล้วก็ตาม แต่เจ้าปัญหา ส้วมกดไม่ลง
ก็มักจะมาเยือนอยู่เสมอ หรือไม่เคยหายไปจากชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น มีสิ่งอุดตันบริเวณท่อน้ำทิ้ง หรือบริเวณท่อระบายอากาศ รวมถึงการระบายน้ำออกจากถังบำบัด วันนี้ เคล็ด(ไม่)ลับ By NST มีวิธีแก้ชักโครกกดไม่ลง และต้นตอสาเหตุของปัญหาส้วมกดไม่ลง
ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเองมาแนะนำเป็นเคล็ดลับ
เพื่อช่วยให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่าย สะอาด ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

  1. น้ำยาล้างจาน
        เพียงแค่เทน้ำยาล้างจานลงไปในชักโครก ในปริมาณ 1 ฝา แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วกดน้ำชำระล้าง สิ่งอุดตันและคราบสกปรกที่ติดค้างสะสมอยู่ก็จะลดลง
    ช่วยลดปัญหา ส้วมกดไม่ลง ได้อย่างง่ายดาย

    2. น้ำส้มสายชู และเบกกิ้งโซดา
        ไอเทมเจ้าประจำที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องงานบ้านได้แทบทุกเรื่องเลยก็ว่าได้ และสำหรับปัญหา ส้วมกดไม่ลง หรือชักโครกอุดตัน เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชู ปริมาณ 1 ถ้วยตวง
    เทใส่ชักโครกปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วเทน้ำร้อนตามลงไป ก่อนจะกดชักโครกก็จะช่วยแก้ปัญหา ชักโครกกดไม่ลงได้ค่ะ
     
     3. น้ำยาซักผ้าขาว
        ด้วยคุณสมบัติของน้ำยาซักผ้าขาว ที่ช่วยเรื่องกำจัดคราบสิ่งสกปรกบนเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีนั้น จึงสามารถนำมาใช้แก้ปัญหา ส้วมกดไม่ลง ได้ เพียงเทน้ำยาซักผ้าขาประมาณ 2-3 ฝา ลงในโถสุขภัณฑ์ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วราดน้ำตาม พร้อมกับเทน้ำยาซักผ้าขาวลงไปอีกครั้ง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เมื่อครบเวลาให้กดน้ำเพื่อทำความสะอาดชำระล้างสุขภัณฑ์ และท่อน้ำทิ้งตามปกติ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสิ่งอุดตันภายในชักโครกได้

    4. น้ำยาล้างท่อ
        อีกหนึ่งวิธีที่ง่าย แถมสะดวกสบายในการแก้ปัญหา ชักโครกกดไม่ลง เพราะมีสิ่งอุดตันสะสมอยู่ในปริมาณมากคือ การเลือกใช้ น้ำยาล้างท่อตัน ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ เพราะเป็นสารช่วยในการกัดกร่อนและละลายไขมัน สิ่งสกปรกสะสมภายในชักโครก และท่อน้ำทิ้งที่รุนแรง 

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันได
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้