“หน้ากากเชื่อม” อุปกรณ์ที่ช่างเชื่อมต้องมี

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“หน้ากากเชื่อม” อุปกรณ์ที่ช่างเชื่อมต้องมี

หน้ากากเชื่อม แว่นตาเชื่อม เป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นและมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานประเภทก่อสร้าง หรืองานเชื่อมต่างๆ ซึ่งหน้ากากเชื่อมมีมากมายหลากหลายรุ่น หลายแบบ และหลายราคา รวมถึงแว่นตาเชื่อมด้วย ซึ่งมีออกมาให้ผู้ใช้สามารถเลือกนำมาใช้งานได้ตามที่ต้องการ เช่น หน้ากากเชื่อม หน้ากากปรับแสง หน้ากากปรับแสงอัตโนมัติ และแว่นตากันแสงจากงานเชื่อม

หน้ากากเชื่อม หรือแว่นตาเชื่อมเป็นอุปกรณ์ในการป้องกันแสงเชื่อม โดยการใช้งานในลักษณะเดียวกันคือการป้องกันแสงจากงานเชื่อม โดยขึ้นอยู่กับความสะดวก และความถนัดของผู้ใช้งาน งานเชื่อมต่างๆ มักก่อให้เกิดแสงที่จ้า ควัน ฝุ่นละอองซึ่งเป็นอันตรายต่อทั้งดวงตาและผิวหนังผู้ใช้


แสงที่เกิดจากการเชื่อมนั้นอาจแค่ทำให้ตาพร่า แสบตา หรือน้ำตาไหลขณะหลับตาแต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่แค่แสงที่แผ่ออกมาขณะทำการเชื่อมเท่านั้น แต่ส่วนที่อันตรายที่สุดจริงๆ ที่ออกมาจากการทำงานเชื่อม คือ ฟูม ซึ่งก็คือไอระเหยจากธาตุโลหะหนัก รวมไปถึงยังมีรังสีบางชนิดที่ตาเปล่ามองไม่เห็นอาจก่อให้เกิดอาการต่างๆ ตามมาได้ เช่น เรติน่าดวงตาเสื่อมสภาพ ต่อกระจก มะเร็งผิวหนังได้


หน้ากากเชื่อม หรือแว่นตาเชื่อมมีประโยชน์กับช่างเชื่อมทุกคนที่ทำงานเกี่ยวกับการเชื่อมตลอดเวลา ไม่ใช่แค่อุปกรณ์เพื่อประดับบนใบหน้าเวลาทำงานเท่านั้น แต่มันเกี่ยวข้องกับสุขภาพผู้ใช้ด้วย ทั้งแสง ทั้งกลิ่น ทั้งสะเก็ด จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ง่ายๆ ส่วนใครก็ตามที่ชอบมีกิจกรรมในการเชื่อมบ่อยๆ มีการซ่อมแซมอะไรบ่อยๆ ก็ควรซื้อหน้ากากเชื่อมหรือแว่นตาเชื่อมติดบ้านเอาไว้ เพื่อป้องกันตัวเองเวลาทำงานด้วย

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันได
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้