อลูมิเนียมแผ่นเรียบใช้สำหรับทำอะไรได้บ้าง ไปดูกัน...

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  1038 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อลูมิเนียมแผ่นเรียบใช้สำหรับทำอะไรได้บ้าง ไปดูกัน...

ด้วยคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ และมีประโยชน์มากมาย ของอลูมิเนียมแผ่นเรียบ จึงมักจะถูกหยิบมาใช้งานค่อนข้างมากมายหลายแบบ และแพร่หลายทั้งในวงการอุตสาหกรรม-วงการอื่นๆ จนอาจจะคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามในส่วนนี้เราจะขอมาพูดถึง การใช้งานทั่วไปของ
อลูมิเนียมแผ่นเรียบ ที่พบได้ทั่วไปในอุตสาหกรรม การออกแบบ
และการใช้งานในชีวิตประจำวัน ดังนี้

• หลังคา – ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แม้จะเป็นอลูมิเนียมแผ่นบาง แต่ก็มีการนำมาใช้เป็นหลังคาอลูมิเนียมได้ เนื่องจากโครงสร้างของวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง ทนทาน พร้อมคุณสมบัติป้องกันการกัดกร่อนที่ดีเยี่ยม

• ตกแต่งเพดาน – อลูมิเนียมแผ่นเรียบที่มีการผสม หรือเคลือบบางอย่างก็อาจจะถูกหยิบมาใช้แทนแผ่นฝ้าเพดานภายใน หรือออกแบบตกแต่งภายในตรงจุดอื่นๆ เพื่อความสวยงาม แต่ทนทานก็ได้

• ผลิตเป็นยานยนต์ – อลูมิเนียม 6082 เป็นโลหะผสมโครงสร้างที่มีความแข็งแรงปานกลาง และทนต่อการกัดกร่อนได้ดีเยี่ยม จึงเหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานที่ต้องใช้แรงมาก เช่น อลูมิเนียมเกรด T6 สำหรับนำมาประกอบอากาศยาน และโลหะผสม สำหรับผลิตในส่วนโครงสร้างยานยนต์

• แผ่นสะท้อนแสง – คุณสมบัติการสะท้อนแสงที่ยอดเยี่ยมของแผ่นอลูมิเนียม ทั้งในแง่ของความร้อน และแสง ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะ สำหรับใช้กับโคมไฟสะท้อนแสงอะลูมิเนียมเชิงพาณิชย์ หรือในประเทศ และโคมไฟส่งต่อความร้อนที่หลากหลาย

• พื้นและผนัง – อลูมิเนียมแผ่นเรียบ สามารถนำมาปรับใช้เป็นส่วนหนึ่งของพื้น โดยที่หาวิธีป้องกันการลื่นได้ และป้องกันการเสียหายทรุดโทรมได้ดีขึ้น เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับการใช้งานในบริเวณ ที่มีผู้คนใช้งานเป็นจำนวนมาก หรือต้องการความทนทานสูง อย่างโรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ
 

ในขณะที่ผนังแผ่นอลูมิเนียมทั้งแบบตกแต่งและโครงสร้าง กำลังจะได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากสวย น่าดึงดูด และทำความสะอาดได้ง่าย ติดตั้งในบ้านหรือที่ทำงานก็ตอบโจทย์หมด
และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า อลูมิเนียมแผ่นเรียบแทบจะเป็นวัสดุหลัก ในการใช้งานเกือบทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่องค์กรยักษ์ใหญ่ ไปจนถึงการใช้งานภายในบ้านเลยทีเดียว

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันไดอลูมิเนียม
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้