เคล็ด(ไม่)ลับ ป้องกันสัตว์ร้ายที่มาในหน้าฝน

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  1041 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ด(ไม่)ลับ ป้องกันสัตว์ร้ายที่มาในหน้าฝน

เข้าฤดูฝนแล้ว พื้นที่ชื้นเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าสัตว์มีพิษ เช่น ตะขาบ งู  การอยู่อาศัยภายในบ้านจึงจำเป็นต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพราะเหล่าบรรดาสัตว์ร้ายที่ไม่ได้รับเชิญ อย่างตะขาบ สัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ ชวนขนลุก ที่ชอบความชื้น โดยเฉพาะพื้นที่ภายในห้องน้ำ บริเวณหน้าบ้าน บางครั้งก็พบเจอได้ภายในห้องนอน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเท เพื่อลดความชื้น และหากภายในบ้านเกิดมีรอยแตกร้าว หรือรูขนาดใหญ่บริเวณผนัง หรือพื้นบ้านให้รีบดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามาอาศัยอยู่ภายในบ้าน

 

วันนี้เคล็ด(ไม่)ลับ By NST จะมาบอกวิธีป้องกันสัตว์ร้ายที่มาในหน้าฝนกันค่ะ

ปูนขาว โรยให้ทั่วพื้นดิน

พื้นดินที่มีความชื้นสูง มักเป็นแหล่งพบปะของสัตว์ร้ายอย่างตะขาบ รวมไปถึง แมลงหน้าฝน กิ้งกือตัวเล็กตัวน้อย การหาปูนขาว มาโรยให้ทั่วพื้นดิน และบริเวณสวนที่มีต้นไม้จำนวนมาก จะช่วยลดปริมาณของตะขาบ และสัตว์ต่าง ๆ ให้ลดน้อยลงได้ เพราะปูนขาว เป็นเหมือนไอเทมที่ช่วยขับไล่พื้นที่อยู่อาศัยของบรรดาสัตว์ร้ายเหล่านี้ให้ไปอยู่ที่อื่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้