แสงเลเซอร์ เทคโนโลยีการตัดวัตถุสมัยใหม่

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  674 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสงเลเซอร์ เทคโนโลยีการตัดวัตถุสมัยใหม่

การตัดวัตถุในอุตสาหกรรมสมัยใหม่นั้น ต้องการความแม่ยำและมีมาตรฐานสูงเพื่อเพิ่มความแม่ยำและทำให้ชิ้นงานสามารถนำไปประกอบหรือใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลถึงผลผลิตขั้นสุดท้ายที่ดี มีคุณภาพสูง เป็นที่น่าเชื่อถือของตลาด และการตัดวัสดุที่กล่าวถึงนี้ก็คือ การตัดด้วยแสงเลเซอร์

 
เทคโนโลยีการตัดด้วยแสงเลเซอร์

เครื่องตัดเลเซอร์เป็นเครื่องตัดที่ใช้ลำแสงเลเซอร์ในการตัดวัตถุ เทคโนโลยีนี้นิยมใช้กันมากในอุตสาหกรรมการผลิต เครื่องตัดเลเซอร์สามารถใช้ตัดวัตถุได้หลากหลายประเภท หลากหลายรูปทรงได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว เทคโนโลยีการตัดด้วยแสงเลเซอร์ เป็นการใช้แสงเลเซอร์ตัดวัตถุให้ต่างๆ ให้มีรูปร่างตามที่ต้องการ เช่น การตัดพลาสติก โลหะ หรือกระดาษ เป็นการตัดตามแบบ digital ให้ออกมาเป็นชิ้นงาน โดยใช้แสดงเลเซอร์ที่มีพลังงานสูงทำให้ชิ้นงานที่ได้ออกมามีความเรียบร้อย สวยงาม มักถูกใช้ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม เนื่องจากการตัดด้วยแสงเลเซอร์มีความถูกต้องและแม่นยำสูง มีคุณภาพ และมีความยืดหยุ่น และเทคนิคนี้ได้เข้ามามีบทบาทช่วยเหลือและทดแทนการตัดแบบเดิม เช่น การตัดด้วยออกซิเจนหรือพลาสม่า เนื่องจากสามารถทำการตัดโดยวัตถุที่ถูกตัดนั้นเกิดความเสียหายน้อยที่สุดและไม่เปลี่ยนรูปทรง เทคนิคนี้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีการผลิตแบบดิจิทัลที่สามารถใช้ได้ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็ก

นอกจากการตัดด้วยเลเซอร์แล้ว เทคโนโลยีการตัดแบบอื่น ๆ ที่มักพบ ได้แก่ การพ่นน้ำที่มีแรงดันสูง ซึ่งช่วยในการตัดโลหะหรือหินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการตัดไม่ได้หมายถึงวัสดุที่มีความหนาเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการตัดชิ้นงานทั่วไป เช่น การตัดกระดาษ การตัดแผ่นหนัง และสิ่งต่าง ๆ เช่น การตัดแผ่นปะเก็น ดังนั้น ผู้ที่ต้องการซื้ออุปกรณ์ในการตัดควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์พื้นฐาน ก่อนการเลือกซื้อเลเซอร์ หรืออุปกณ์ที่ทำงานร่วมกับเลเซอร์ จะช่วยให้เลือกอุปกรณ์ได้อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันได
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้