เหตุใดจึงควรมี บันไดอลูมิเนียมพับ เอาไว้ใช้ในบ้าน

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  761 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหตุใดจึงควรมี บันไดอลูมิเนียมพับ เอาไว้ใช้ในบ้าน

 บ้านเรือนที่อยู่อาศัย จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือช่างติดเอาไว้เผื่อว่ามีเหตุจำเป็นเล็กๆ น้อยๆ หรือมีเหตุด่วนจะได้สามารถหยิบเอามาใช้งานได้สะดวก และเครื่องมือที่มีความจำเป็นมากๆ อย่างหนึ่งซึ่งควรจะมีไว้ประจำบ้านก็คือ บันไดพับ ซึ่งหลายบ้านมีเอาไว้แล้ว แต่บางบ้านก็คิดว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ บางทีอาจเป็นเพราะเป็นบ้านชั้นเดียวไม่สูงมากนัก เวลาจะทำงานเกี่ยวกับเพดาน อย่างเปลี่ยนหลอดไฟหรือติดตั้งของบนผนังสูงก็คิดว่าสามารถใช้เก้าอี้หรือโต๊ะตั่งสักตัวช่วยก็สามารถปีนขึ้นไปและสามารถทำงานได้แล้ว... ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดมากๆ !

 
ทั้งนี้เนื่องจาก เก้าอี้หรือโต๊ะ แม้ว่าจะมีความสูงเพียงพอที่จะให้เราสามารถขึ้นไปทำงานบนที่สูงได้ไม่ต่างจากบันได้ แต่... อย่าลืมว่า ทั้งเก้าอี้หรือโต๊ะพวกนี้มันถูกออกแบบมาสำหรับรองรับน้ำหนักของคนที่นั่ง หากเป็นโต๊ะก็ออกแบบมาสำหรับวางขอ การออกแบบมีไว้สำหรับรับน้ำหนักที่กดลงตรงๆ ซึ่งไม่เหมือนเวลาที่เราทำงานที่จะต้องมีการเคลื่อนซ้ายย้ายขวา บิดตัวเอียงไปมาเพื่อทำงาน (โดยเฉพาะงานติดตั้งหรือซ่อมแซม) ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากที่จะเกิดอุบัติเหตุ หากว่าขาโต๊ะหรือขาเก้าอี้เกิดหักแล้วเราล้มลงมา นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดา ทำให้บาดเจ็บหนักกันได้เลยทีเดียว แถมเสียของ งานก็ไม่สำเร็จ เจ็บตัวอีกต่างหาก เป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่าเลย..

 สิ่งสำคัญที่เราควรมีบันไดไว้ใช้ก็เนื่องจาก มันเป็นเครื่องใช้ที่ได้รับการออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักในการปีนขึ้นที่สูง และสามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีแม้ว่าเราจะทำงานมีการเคลื่อนไหว ก็สามารถมั่นใจได้ว่า บันไดจะไม่เกิดหักพังลงมาทำให้เราต้องบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ และอีกอย่างก็คือ การซื้อ บันไดพับ เอาไว้ใช้ ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายมากมายอะไร โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับอายุการใช้งาน ยิ่งเป็นการใช้งานทั่วไปในบ้าน เรียกว่าอยู่ได้นานจนลืมกันไปเลยว่าซื้อมาราคาเท่าไหร่ ดังนั้นมันจึงเป็นเครื่องใช้ที่ควรมีเอาไว้ประจำบ้านอีกชิ้นอย่างแท้จริง

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันไดอลูมิเนียม
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้