ประเภทบานพับ ที่ต้องทำความรู้จักก่อนเลือกใช้งาน

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทบานพับ ที่ต้องทำความรู้จักก่อนเลือกใช้งาน

บานพับ หรือ (Butt Hinges) คืออุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยรับน้ำหนักประตู หน้าต่าง หน้าบานเฟอร์นิเจอร์ เข้ากับตัววงกบ เพื่อช่วยให้การเปิด และปิดใช้งานเป็นเรื่องง่าย ซึ่งต้องอาศัยการติดตั้ง หรือถ้าติดตั้งกับประตูจะเรียกว่า การบาก ที่แม่นยำโดยช่างที่มีฝีมือ เพื่อให้ตำแหน่งในการติดตั้งบานพับไม่ผิดพลาด เพราะหากติดตั้งผิดตำแหน่ง จะยากต่อการแก้ไข


1. บานพับผีเสื้อ

เป็นที่นิยมใช้มากที่สุด สำหรับติดตั้งหน้าต่าง และประตูทุกรูปแบบ เพราะติดตั้งง่าย ไม่จำเป็นต้องบากประตูและวงกบ จึงช่วยลดความผิดพลาดในการติดตั้ง และคุณพ่อบ้านสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องง้อช่าง นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรง ทนทาน สวยงาม มีหลายขนาดให้เลือกใช้งานตามน้ำหนักของประตูและขนาดของประตู แต่จะเป็นขนาดที่ได้มาตรฐาน

 
2. บานพับถ้วย

บ้านที่มีการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หรือเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน น่าจะเคยเห็น บานพับถ้วย กันอยู่บ้าง เพราะเป็น บานพับ ที่ใช้ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แทบทุกห้องภายในบ้าน เช่น ตู้ชุดครัว ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า ชั้นวางทีวี ซึ่งตัวบานพับถ้วยจะมีระบบในการช่วยเปิดและปิดหน้าบาน อย่างปัจจุบันจะเป็นแบบ Soft Close เพื่อช่วยให้การเปิดปิดเป็นเรื่องง่าย และไม่กระแทกเสียงดัง


3. บานพับข้อศอก

ใช้ติดตั้งกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นบานเปิดขึ้นด้านบน ลักษณะของ บานพับ จะแตกต่างจากบานพับทั่วไป เพราะมีดีไซน์ที่สวยงาม เมื่อนำไปติดตั้งกับชุดเฟอร์จะช่วยเพิ่มความโมเดิร์นมากขึ้น

---------------------------------------------
NST Industry ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันได
บานเกล็ดอลูมิเนียม และบริการขึ้นรูปอลูมิเนียม
เส้นหน้าตัดรูปแบบต่างๆ
บริการด้วยใจ ซื่อสัตย์ ทันใจเป็นกันเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้